10x có việc làm trước khi ra trường nhờ học online

Huỳnh Bá Thái Hùng, sinh viên ngành Công nghệ Ôtô, học online tại HCT và được kết nối việc làm, trở thành lập trình viên dù chưa tốt nghiệp.

 

Học đến năm thứ ba, Thái Hùng gia nhập HCT khi trường của cậu – Cao đẳng Bách khoa Việt Nam và đơn vị hợp tác đào tạo. Một số môn của HCT được nhà trường công nhận và quy đổi tín chỉ đào tạo tương đương với chương trình học. Nhờ vậy, Hùng được trải nghiệm việc học online lập trình tại đây và bắt đầu cảm thấy hứng thú bởi cách học của HCT.

 

Theo nam sinh, môi trường giáo dục tại đơn vị đào tạo này có tài liệu đa dạng; các hannah (cán bộ chăm sóc học viên) hỗ trợ nhiệt tình, giúp người học duy trì và tạo động lực; đội ngũ mentor (chuyên gia công nghệ) giải đáp thắc mắc về kiến thức trong suốt quá trình học tập. Nhờ thế, khi chưa hiểu nội dung hay có vấn đề cần làm rõ, học viên đều có thể nhận giúp đỡ kịp thời.

Huỳnh Bá Thái Hùng – sinh viên ngành Công nghệ Ôtô theo học HCT từ năm ba đại học. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Điều Hùng thích nhất ở HCT là sau khi học xong một số phần, học viên sẽ làm các bài tập lớn để có thể thực hành ngay. Đồng thời, người học sẽ được rà soát lại (review) theo hình thức vấn đáp 1-1 với mentor.

 

“Review ở đây không chỉ đánh giá bài tập lớn có đạt yêu cầu hay không, mà còn giúp cho phần code của tôi được tốt, logic hơn. Đồng thời, tôi có thể trao đổi thêm với mentor về kiến thức, những yêu cầu, mô tả về nghề nghiệp sau này”, Thái Hùng nói thêm.

 

Nhờ tận dụng tốt những nguồn lực từ HCT, nam sinh tiếp thu kiến thức nhanh, cải thiện kỹ năng code, hiểu biết về IT – lĩnh vực cậu sắp làm việc. Tuy nhiên, với Hùng, việc học online cũng có một số thử thách. Ví dụ, các khóa học thường có thời hạn nhất định, đòi hỏi học viên phải biết cách đặt kế hoạch và nghiêm túc giữ tiến độ để không chậm môn hay tạm ngừng học. Đôi khi, cậu cũng gặp những bài khó khiến bản thân chán nản và nảy sinh ý nghĩ bỏ cuộc.

 

Để khắc phục, Hùng thường đặt ra thời gian học HCT cố định trong ngày và tuân thủ nghiêm ngặt. Trung bình, cậu dành 1,5 tiếng vào buổi tối để tập trung hoàn toàn cho việc học IT. Về mặt tinh thần, Hùng tìm đến hannah để nhận hỗ trợ sắp xếp các buổi coaching (đào tạo) với mentor. Nhờ đó, cậu lấy lại động lực học tập, từng bước giải quyết các vấn đề khó trong quá trình học.

 

Thái Hùng kể lại, ban đầu, cậu rất sợ coaching vì sợ phải đối mặt với mentor. Khi đã trải nghiệm, nam học viên lại thích vì được thoải mái trao đổi, chia sẻ với chuyên gia. “Các mentor HCT thoải mái, giải đáp tận tình những câu hỏi của tôi, giống như một buổi tâm sự giữa đàn anh và đàn em vậy”, cậu nói thêm.

 

Nhờ đó, Thái Hùng hoàn thành tốt các môn học tại HCT, mạnh dạn nhờ trường kết nối việc làm khi bước sang học kỳ hai của năm thứ tư. HCT đã giúp cậu chuẩn bị CV, hướng dẫn kỹ năng trả lời phỏng vấn và ứng tuyển vào những vị trí phù hợp. Kết quả, nam sinh đã nhận được đề nghị làm Lập trình viên C++ tại một công ty công nghệ ở TP Hà Nội.

 

“Tôi đang vừa đi làm, vừa hoàn thiện đồ án tốt nghiệp trên trường. Dù khá bận, tôi vẫn vui khi làm đúng công việc yêu thích, có tương lai chắc chắn hơn sau khi tốt nghiệp”, cậu chia sẻ.

 

Thái Hùng cũng cho biết bản thân kỳ vọng sẽ tiếp tục học hỏi nhiều kiến thức, kỹ năng quan trọng để trưởng thành và trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp, vững vàng trong nghề.